Hệ sinh thái sản phẩm tài chính trong nước đang dần được nâng cấp toàn diện, với trọng tâm là tính tương tác cao và sự tiện lợi dành cho khách hàng. Các nền tảng giao dịch trực tuyến, từ ứng dụng di động đến website, đều được cải tiến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm và cá nhân hóa dịch vụ theo nhu cầu người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường chứng khoán ngày càng thu hút sự quan tâm từ nhiều phân khúc nhà đầu tư, cả trong nước và quốc tế.
Ngày 16/12/2024 vừa qua, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Khẳng định vai trò và vị thế là một trong những tổ chức tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam, VPS nỗ lực kiến tạo và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đầu tư tài chính đa dạng và toàn diện, mở ra cơ hội đầu tư tài chính cho tất cả mọi người. Kể từ Quý I/2021, VPS vững vàng dẫn đầu thị phần môi giới chứng khoán liên tiếp 15 quý. Dấu mốc thay đổi nhận diện thương hiệu là kết quả của một quá trình linh hoạt thích ứng và đổi mới liên tục để phù hợp với nhịp tiến của thời đại; và quá trình nghiên cứu, sáng tạo không ngừng để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, làm sâu sắc thêm giá trị cốt lõi của thương hiệu Chứng khoán VPS.
Xu hướng nhận diện thương hiệu hiện đại
Sự thay đổi nhận diện thương hiệu trong ngành chứng khoán phản ánh xu hướng "làm mới" hình ảnh mà nhiều tổ chức tài chính trên thế giới đang áp dụng. Từ màu sắc, biểu tượng cho đến ngôn ngữ thiết kế, tất cả đều hướng tới sự kết nối giữa yếu tố con người và công nghệ, giữa sự hiện đại và bền vững.
Nhận diện thương hiệu VPS mới
Điểm nhấn của xu hướng này là việc sử dụng màu sắc tinh tế và biểu tượng mang tính khái quát cao, không chỉ giúp thương hiệu trở nên nổi bật mà còn truyền tải thông điệp gắn kết dài lâu với khách hàng.
Nhận diện thương hiệu mới VPS thể hiện rõ nét tinh thần đương đại, gần gũi với những dòng chảy của xã hội (contemporary), trẻ trung, đầy sống động (vivid), phồn vinh và liên tục phát triển (prosperous), bền vững với những giá trị cốt lõi sâu sắc (sustainable). Ngôn ngữ thiết kế mới của VPS truyền tải cân bằng các khía cạnh của thương hiệu: con người và công nghệ, sự linh hoạt và sự vững chãi, tính kết nối và tính phát triển toàn diện bền vững.
Màu sắc chủ đạo của VPS được chuyển đổi hoàn toàn từ sắc đỏ sang sắc tím, sắc tím thể hiện sự tin cậy, sống động và tương lai khởi sắc, bền vững. Tổng thể logo là sự kết hợp cân bằng hoàn hảo để tạo nên một VPS với diện mạo hoàn toàn mới, cũng một lần nữa khẳng định những giá trị thương hiệu đã được định hình và xây dựng trên thị trường tài chính Việt Nam.
Đổi mới vì trải nghiệm khách hàng và kiến tạo những giá trị bền vững
Bên cạnh dấu ấn về nhận diện, việc cải tiến các nền tảng giao dịch điện tử cũng là một bước đi chiến lược của các công ty chứng khoán nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Các ứng dụng đầu tư hiện nay được thiết kế khoa học hơn, cho phép giao dịch nhanh chóng, dễ dàng và đảm bảo an toàn thông tin – yếu tố quan trọng trong bối cảnh số hóa tài chính đang trở thành xu thế chủ đạo. Triết lý "con người là trung tâm" – "human centric" được VPS hiện thực hóa thông qua việc cải tiến giao diện và tối ưu hóa trải nghiệm.
Điển hình là diện mạo mới của ứng dụng VPS SmartOne, các tính năng và tiện ích được sắp xếp khoa học, thông minh, cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng. Mọi thao tác giao dịch của khách hàng được diễn ra đơn giản, dễ dàng, an toàn và thuận tiện hơn. Điều này càng làm sáng rõ triết lý mà VPS coi trọng sâu sắc trong quá trình phát triển nhân sự của tổ chức, cũng như trong mỗi trải nghiệm dành cho khách hàng: "con người là trung tâm" – " human centric".
Giao diện mới của Smartone - Ứng dụng đầu tư chứng khoán hàng đầu Việt Nam
Từ định hướng tiếp cận thông tin phù hợp với từng phân khúc khách hàng, giàu tính tương tác và sáng tạo kết hợp với việc ứng dụng nhận diện thương hiệu mới, website VPS dẫn lối hành trình khám phá, khắc họa rõ nét bản sắc, tầm vóc và câu chuyên riêng biệt của thương hiệu.
Giao diện website VPS "dẫn lối hành trình trải nghiệm"
Những kỳ vọng phát triển tương lai phồn vinh
Hơn cả một sự thay đổi về diện mạo, đó còn là cam kết kiến tạo giá trị vượt trội và bền vững của VPS để cùng khách hàng mở ra tương lai tài chính phồn vinh. "Giá trị thương hiệu của VPS được khẳng định không chỉ ở vị thế vững vàng trên thị trường tài chính Việt Nam, mà còn là giá trị văn hóa, con người, giá trị tinh thần được vun đắp trong suốt 18 năm qua và nhiều năm sắp tới" - đại diện VPS chia sẻ.
Nhận diện thương hiệu mới với thông điệp "Trải nghiệm hứng khởi đón tương lai phồn vinh - Inspiring a prosperous future", VPS kỳ vọng thực sự trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình xây dựng tương lai tài chính vững bền và phồn vinh cùng khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!