Không phải lặn lội đi tìm kiếm thông tin khắp nơi, người mua nhà giờ đã dễ dàng có được các thông tin về nhà đất thông qua các website bất động sản điện tử. Thậm chí, được trải nghiệm thăm quan dự án y như thật nhờ các công nghệ hiện đại. Còn đối với các chủ đầu tư, nhờ 4.0, họ cũng đang thay đổi các thức kinh doanh.
Nếu như trước đây, mỗi khi công bố dự án mới, các chủ đầu tư phải tổ chức hàng chục sự kiện mở bán, để giới thiệu trực tiếp đến khách mua nhà thì nay, chủ đầu tư có thể đẩy các thông tin về dự án, giá cả, tiến độ, thậm chí cả hình ảnh căn hộ mẫu lên website thương mại điện tử.
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nay, cả nước có khoảng 1.000 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động. Một số sàn hoạt động bát nháo, gây nhiễu loạn thông tin. Tuy nhiên, nếu tham gia sàn thương mại điện tử, cách thức hoạt động của các sàn giao dịch sẽ thay đổi.
Theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện hơn 60% người dân Việt Nam sử dụng Internet, đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người dùng. Đây là tiềm năng rất lớn cho các sàn thương mại điện tử về bất động sản hoạt động.
Bất động sản hết thời "ma trận" thông tin VTV.vn - Các sàn giao dịch nhà đất trực tuyến ra đời đã trở thành kênh kết nối cung cầu của các dự án bất động sản, cung cấp thông tin cần thiết cho người mua nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!