Từ nay đến năm 2024, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ là thị trường có mức tăng trưởng VR (Virtual reality - thực tế ảo) hàng đầu thế giới với khoảng 80% mỗi năm. Tại Việt Nam, thực tế ảo được áp dụng vào hoạt động kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Lĩnh vực đang ứng dụng cách quảng bá bằng công nghệ thực tế ảo nhiều nhất là các công ty bất động sản. Ngoài ra, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay quán cà phê cũng áp dụng công nghệ thực tế ảo để quảng bá sản phẩm.
Dự báo, năm 2020, cả người dùng lẫn doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận tới các thiết bị, hệ thống, công cụ và cả dịch vụ VR chất lượng cao với chi phí phải chăng. Khi sự tiện lợi trở nên phổ biến, khách hàng hài lòng cũng là lúc các nhà kinh doanh sẽ hái ra tiền.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!