Ngày 25/6, Victoria's Secret đã thông báo đóng cửa hàng lớn nhất và xa xỉ nhất của mình ở Hong Kong (Trung Quốc) bằng một tờ giấy có nội dung đơn giản.
"Chúng tôi lấy làm tiếc phải thông báo đóng cửa hàng cao cấp của mình ở Causeway Bay. Bạn vẫn có thể mua sắm trực tuyến trên trang web phiên bản quốc tế của chúng tôi", thông báo viết.
Victoria's Secret đã thuê cả 4 tầng của cửa hàng với tổng diện tích gần 5000 m2 tại khu mua sắm sầm uất nhất Hong Kong - Causeway Bay. Đây cũng là một trong những khu vực có giá thuê đắt đỏ nhất thế giới.
Victoria's Secret thông báo đóng cửa cửa hàng tại Causeway Bay
Với thông báo này, Victoria's Secret sẽ không còn bất cứ cửa hàng ở Hong Kong vì cửa hàng trước đó ở New Town Plaza đã đóng cửa 2 năm trước.
Năm 2017, thương hiệu đồ lót của Mỹ đã ký hợp đồng thuê 10 năm cho cửa hàng ở Causeway Bay với giá thuê ước tính khoảng 7 triệu USD Hong Kong (khoảng 900.000 USD Mỹ/1 tháng). Mức giá "chát" này đã giảm 36% so với giá mà một thương hiệu thời trang khác của Mỹ là Forever 21 đã thuê trước đó.
Trước Victoria's Secret, thương hiệu trang sức Hy Lạp Folli Follie cũng đóng cửa tất cả cửa hàng của mình tại Hong Kong vào đầu tháng này.
Doanh số bán suy giảm mạnh là nguyên nhân khiến Victoria's Secret đóng thoát lui tại Hong Kong
Doanh số bán lẻ ở Hong Kong đã giảm mạnh khi vắng bóng khách du lịch Trung Quốc đại lục, những người coi xứ Cảng Thơm là địa chỉ mua sắm yêu thích. Theo Cục Thống kê, tháng Tư vừa qua là tháng giảm 15 liên tiếp. Hiệp hội quản lý bán lẻ Hong Kong tiếp tục dự báo những khó khăn đang chờ đón các doanh nghiệp ở phía trước.
Chuyện gì đang xảy ra với Victoria's Secret?
Sau một thời gian làm ăn bết bát, lượng người xem suy giảm và đội ngũ lãnh đạo vướng phải scandal vì phát ngôn, Victoria's Secret đã phải hủy show diễn thường niên vào năm ngoái.
Đầu năm nay, cơn bão COVID-19 tràn qua khiến thương hiệu nội y đình đám một thời điêu đứng. Đầu tháng 5, L Brands (chủ của Victoria's Secret) và Sycamore Partners cho biết đã đạt thỏa thuận chung về việc chấm dứt thương vụ trị giá 525 triệu USD, chia quyền kiểm soát thương hiệu đồ lót này.
Theo kế hoạch ban đầu, quỹ tư nhân Sycamore Partners sẽ mua 55% cổ phần, trong khi đó L Brands nắm giữ 45% cổ phần còn lại. Thỏa thuận không thành công khiến Victoria’s Secret đứng trước những khó khăn chồng chất.
Những vinh quang, hào nhoáng dường như nay chỉ còn là dĩ vãng với Victoria's Secret
Trong tháng 5, Victoria's Secret tuyên bố đã đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng ở Bắc Mỹ chỉ trong vài tháng. Chi nhánh của hãng ở Anh cũng mất khả năng thanh toán khiến 800 người có nguy cơ mất việc làm.
Hiện công ty kiểm toán Deloitte đang đánh giá những tác động toàn diện của dịch COVID-19 với hoạt động kinh doanh của Victoria's Secret. Trong khi đó công ty này cho hay đang tìm kiếm một đối tác mua tiềm năng nhằm giải quyết khó khăn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!