Tỉnh Hưng Yên đã mang nhãn đến tận tay người tiêu dùng tại những thị trường có sức mua dồi dào... thông qua các tuần lễ nhãn lồng, song song với đó là các hình thức xúc tiến thương mại và đầu tư cho chế biến sâu.
Đi du lịch Quảng Ninh hay ghé thăm Thủ đô dịp nghỉ Quốc khánh vừa qua, du khách có thể thưởng thức nhãn lồng chính hiệu trực tiếp từ nhà vườn. Cách làm mới này đã giúp tiếp cận được nguồn khách dồi dào.
Ngay từ đầu tháng 7, các hội nghị xúc tiến nhãn xuất khẩu đã được UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức. Hiện toàn tỉnh có hơn 20 vùng trồng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; trong đó có 2 vùng trồng được cấp mã số sang thị trường Mỹ; 13 vùng được cấp mã số sang Trung Quốc và 2 vùng đủ điều kiện xuất đi Nhật.
Hưng Yên đã thử nghiệm tour du lịch "Sắc màu Du lịch Hưng Yên"; giới thiệu Không gian văn hóa du lịch phố Hiến trong đó có điểm đến là những vườn nhãn ở huyện Khoái Châu. Sản phẩm du lịch này sẽ được nhân rộng vào năm sau để bà con có thêm một kênh quảng bá sản phẩm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!