Đà Nẵng: Đột phá phát triển du lịch

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 25/03/2019 20:32 GMT+7

VTV.vn - Năm nay, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,1 triệu lượt khách, trong đó hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, đẩy mạnh những thị trường lớn như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc, Ấn Độ.

Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp tầm thế giới, Đà Nẵng còn nằm trên con đường di sản miền Trung nối Huế và Quảng Nam, hai địa phương sở hữu nhiều di sản văn hóa thế giới, nên có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch. Sự chuyển mình bứt phá của du lịch Đà Nẵng gần 2 thập kỷ qua đến từ những thương hiệu quốc tế, có dấu ấn của những nhà đầu tư chiến lược để trở thành "điểm phải đến trên thế giới".

Tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ vận hành tròn 10 năm đã đánh thức Khu du lịch Núi Chúa, Đà Nẵng sau nhiều thập kỷ bị quên lãng. Sự đầu tư bài bản với các sản phẩm nổi bật như Làng Pháp, vườn hoa Le Jardin, khu vui chơi giải trí, những lễ hội quanh năm đưa Bà Nà Hill trở thành một Paris thu nhỏ. Cầu Vàng, công trình kiến trúc độc đáo trở thành hiện tượng du lịch toàn cầu khi liên tục phủ sóng các hãng thông tấn nổi tiếng thế giới.

Nhờ nhiều công trình lớn, sản phẩm mới, từ năm 2009 - 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng hơn 460%, khách đến bằng đường hàng không tăng từ hơn 2 triệu lên hơn 13 triệu, trong đó du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước