Các bản nhạc Hàn Quốc vang lên khi những nhân viên văn phòng trẻ tìm bim bim, đồ văn phòng phẩm tại một cửa hàng tiện lợi GS25 ở phường Đa Kao, TP.HCM. Mỳ cay và bánh quy ngọt cũng có mặt trên kệ ở các cửa hàng giống như tại Seoul, Hàn Quốc. "Đại gia" bán lẻ Hàn đổ đến Việt Nam là câu chuyện trên trang VnExpress.
Tiên phong là Lotte Shopping với 14 siêu thị tại Việt Nam và một trung tâm thương mại ở Hà Nội. Tiếp theo là E-Mart với siêu thị đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2015. Trong khi đó, GS Retail thành lập liên doanh với Tập đoàn Sơn Kim để vận hành 54 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam dưới thương hiệu GS25.
Tổng doanh thu bán lẻ truyền thống quý III/2019 giảm 100 tỷ Won so với quý II, xuống còn 16.700 tỷ Won. Trong khi đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 300 tỷ Won lên 8.100 tỷ Won. Theo Nikkei, Việt Nam trở thành "miền đất hứa" của doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc khi vào năm 2020, tổng doanh thu bán lẻ tại Việt Nam dự kiến đạt 180 tỷ USD, tăng 26% so với năm 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!