Đẩy mạnh xúc tiến nông sản qua cơ quan thương vụ

Phạm Huyền-Chủ nhật, ngày 25/06/2023 15:32 GMT+7

VTV.vn - Công tác xúc tiến thương mại của hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài là nhân tố giúp trái cây Việt thâm nhập và khẳng định chỗ đứng tại nhiều quốc gia.

Mùa hè là mùa của nhiều loại trái cây đặc sản của Việt Nam như: vải, nhãn, sầu riêng, chanh leo hay xoài… Không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, việc mở rộng thị trường xuất khẩu ra các thị trường khác đang được ngành nông nghiệp, ngành công thương đặc biệt chú trọng.

Những sự thay đổi như sản xuất bài bản, hướng tới chất lượng của bà con nông dân cùng sự chuyên nghiệp từ phía doanh nghiệp thời gian qua giúp nông sản Việt ghi dấu ấn tại nhiều thị trường khó tính.

Đây là lần thứ hai trái vải tươi của Việt Nam xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam thường niên lớn nhất ở Nhật Bản. Năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp cùng doanh nghiệp trong nước giới thiệu trực tiếp trái vải tươi tới khách tham quan thông qua hoạt động phát vải miễn phí. Gian hàng đã thu hút nhiều rất đông người đến thưởng thức.

Không chỉ trái vải, mà hàng loạt nông sản của Việt Nam đã được người tiêu dùng tại đất nước "mặt trời mọc" biết đến và tin dùng.

Đẩy mạnh xúc tiến nông sản qua cơ quan thương vụ - Ảnh 1.

Dây chuyền sơ chế, chế biến vải thiều xuất khẩu. (Ảnh: TTXVN)

"Thương vụ đã chủ động kêu gọi doanh nghiệp ở các địa phương gửi các hàng mẫu, catalogue của doanh nghiệp để trưng bày trực tiếp tại các triển lãm quốc tế lớn hoặc tuần hàng Việt Nam tại các chuỗi siêu thị của AEON trên toàn Nhật Bản", ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết.

Với 330 triệu dân cùng mức chi tiêu cao, Hoa Kỳ được coi là thị trường tiềm năng, nhưng khá khó tính đối với các loại trái cây nhiệt đới. Vì vậy, việc xúc tiến và mở rộng các loại trái cây đặc sản có tính mùa vụ của Việt Nam vào thị trường này đòi hỏi cách tiếp cận bài bản và sự nghiên cứu kỹ.

"Thương vụ đang phối hợp cùng với doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến một số mặt hàng trái cây có thế mạnh như vải, thanh long, bưởi vào thị trường này, trong đó chú trọng thúc đẩy việc đưa vào hệ thống phân phối và chuỗi siêu thị lớn của Hoa Kỳ. Mặt khác, do khoảng cách địa lý xa và cạnh tranh khốc liệt, thương vụ cũng đã hướng dẫn doanh nghiệp mở rộng ra các sản phẩm chế biến từ trái cây", ông Đỗ Ngọc Hưng, Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, cho hay.

Việc đa dạng hóa thị trường và mặt hàng được xem là chìa khóa giúp xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt mốc 4 tỷ USD trong năm nay.

Nông sản Việt đắt khách tại Đông Nam Á Nông sản Việt đắt khách tại Đông Nam Á

VTV.vn - Theo các chuyên gia, nửa cuối 2023 sẽ là khoảng thời gian triển vọng cho nông sản xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là cà phê, rau quả, lúa gạo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước