Marriott đã để rò rỉ dữ liệu trong đó có thông tin cá nhân như số hộ chiếu của khách hàng từ tháng 3/2018. (Ảnh: Bloomberg)
Thực tế, việc Marriott làm rò rỉ dữ liệu khách hàng xảy ra vào năm 2014, nhưng vụ tấn công này chỉ được phát hiện vào tháng 9/2018 khi Marriott thâu tóm chuỗi khách sạn và nghỉ dưỡng Starwood.
Ước tính, 339 triệu hồ sơ khách hàng trên toàn thế giới bị ảnh hưởng sau vụ tấn công mạng này, trong đó có thông tin cá nhân như số hộ chiếu của khách hàng từ tháng 3/2018. Khoảng 7 triệu hồ sơ khách hàng liên quan đến công dân Anh.
Mức phạt này được cho là thấp hơn nhiều so với con số đề xuất ban đầu là khoảng 100 triệu Bảng.
ICO cho biết, cơ quan này đã đưa ra quyết định trên sau khi xét tới các biện pháp mà Marriott đã thực thi nhằm giảm thiểu tác động của vụ việc cũng như ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của tập đoàn.
Vụ việc xảy ra khi các quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU) chính thức có hiệu lực. Do vụ việc trên xảy ra trước khi Anh rời khỏi EU, nên ICO đã thay mặt EU tiến hành điều tra vụ việc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!