Đó là những gì mà nền tảng "Đi chợ online" đem lại cho khách hàng mặc dù thời điểm cách ly toàn xã hội đã kết thúc từ ngày 23/4. Thói quen "đi chợ online" vẫn được nhiều người sử dụng hàng ngày, kể cả sau khi mọi hoạt động xã hội trở lại bình thường, nhất là trong những ngày nắng nóng như vừa qua.
Nắm bắt được nhu cầu này nên nhiều doanh nghiệp đã tích cực triển khai các dịch vụ đi chợ online cũng như việc triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng.
Theo một thống kê nhanh, lượng khách hàng mua các mặt hàng thiết yếu qua các ứng dụng đi chợ online trong tháng 3 tăng so với thời điểm đầu năm như: Rau củ quả tăng trên 30%, thịt tươi sống tăng 46%), và gạo tăng 67% và đặc biệt, có những mặt hàng như đồ khô tăng trên 72%. Và nhu cầu này sẽ ngày càng gia tăng khi dự báo mùa hè năm nay nhiệt độ sẽ là một trong những năm nóng nhất từ trước đến nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!