Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, những năm gần đây số lượng du khách Nhật Bản đến Việt Nam luôn tăng trưởng đều. Còn theo Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), số lượng doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường Việt Nam cũng ngày càng tăng. Điều này dẫn đến sự gia tăng nhu cầu với các dịch vụ lưu trú của đối tượng khách Nhật sang Việt Nam công tác, du lịch.
Đây là lần thứ ba ông Hanada đến Việt Nam. Khách sạn ông từng ở trong hai lần trước không có nhân viên biết tiếng Nhật khiến ông gặp phải rất nhiều khó khăn. Lần này, qua sự giới thiệu của bạn bè, ông đã chọn một khách sạn có những dịch vụ dành cho người Nhật tại Hà Nội.
Ông Hanada, du khách Nhật Bản nói: "Những khách sạn tôi ở lần trước nhân viên hầu như không biết tiếng Nhật, khiến tôi gặp phải khó khăn như tìm chỗ ăn sáng, không nắm được thời gian sử dụng phòng tắm công cộng… Khách sạn Super Hotel Candle có dán những chỉ dẫn bằng tiếng Nhật trên tường, nếu các khách sạn khác cũng làm như thế thì sẽ tiện hơn rất nhiều".
Việc ngày càng có nhiều người Nhật Bản đến Việt Nam công tác hay du lịch đã cho thấy tiềm năng của thị trường phục vụ khách người Nhật là rất rõ. Vì vậy, nhiều khách sạn dành cho người Nhật tại Việt Nam đang có ý định nâng cấp cơ sở vật chất hay mở thêm chi nhánh mới để có thể khai thác tối đa tiềm năng của thị trường khách hàng này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!