Khác với các dòng xe được người dùng quan tâm, "sân chơi" của những sản phẩm "kén khách" gần như đã được cố định với những cái tên quen thuộc. Dẫu vậy, hiếm có tháng nào nhiều biến động như tháng 8/2023.
Theo Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), có 2 sản phẩm không được công bố doanh số trong tháng 8 là Ford Explorer và Honda Civic Type R. Chưa rõ nguyên nhân xuất phát từ nhà phân phối muốn giữ kín hay do 2 mẫu xe trên không bán được chiếc nào, nhưng sẽ tạm loại 2 cái tên này ra khỏi danh sách xe "ế".
Với việc gạt đi của Explorer và Civic Type R, Suzuki Swift quay trở lại bảng xếp hạng xe bán chậm. Ngoài ra còn có Mazda BT-50 và Mazda6, do 2 mẫu xe này "đồng hạng", đều bán được 50 chiếc trong tháng 8.
Vị trí số 1 vốn thuộc về Suzuki Ciaz nhưng trong tháng 8, sức tiêu thụ của mẫu xe này có cải thiện, tăng 4 chiếc và "rớt" xuống thứ hạng 3. Sedan hạng B là một trong những phân khúc giảm tiêu thụ do tình hình thấp điểm chung của thị trường, dẫu vậy sản phẩm dẫn đầu là Hyundai Accent vẫn bán hơn 1.000 chiếc.
Thế chỗ của Ciaz là Honda Accord với kết quả bán hàng tháng 8 chỉ đạt 2 xe, giảm 1 chiếc so với tháng 7. Đây cũng là hai cái tên thường xuyên chiếm giữ vị trí nhất, nhì trong top xe "ế".
Các sản phẩm không dành cho người dùng phổ thông như Toyota Alphard, Land Cruiser Prado vẫn tiếp tục góp mặt. Ngoài 2 mẫu xe này, thương hiệu Toyota còn chiếm lĩnh thêm 2 vị trí, thông qua sự hiện diện của Yaris và Hilux, lần lượt bán chậm nhất phân khúc hatchback hạng B và bán tải.
Trong 11 mẫu xe được gọi tên, toàn bộ đều là xe Nhật Bản. Riêng Mazda6 được lắp ráp trong nước, còn lại đều được nhập khẩu nguyên chiếc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!