Mặc dù tiêu đề của báo cáo là "Định hướng xã hội hóa đầu tư xây dựng cảng hàng không" nhưng Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chỉ xã hội hóa tại các cảng hàng không nhỏ, sản lượng khai thác và hiệu quả sản xuất kinh doanh có khả năng thu hồi vốn chậm.
Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo kế hoạch đầu tư trung hạn đến giai đoạn năm 2025, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) chưa lập kế hoạch đầu tư cho các cảng hàng không Sa Pa, Lai Châu, Quảng Trị. Vì thế, Bộ đề xuất kêu gọi xã hội hóa toàn cảng với ba sân bay này theo mô hình PPP hoặc BOT như sân bay Vân Đồn. Trừ 3 cảng hàng không nhỏ trên, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất không thực hiện xã hội hóa đầu tư toàn cảng với 22 sân bay đang được ACV quản lý khai thác và cảng hàng không quốc tế Long Thành.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!