Hiện chỉ có khoảng 70% doanh nghiệp thuộc top 30, tương đương khoảng 21 doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn nhất thị trường phát hành cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên. Nguyên nhân được xác định là do chủ doanh nghiệp thiếu kiến thức nên không được người lao động hưởng ứng, năng lực quản trị doanh nghiệp còn hạn chế, thị trường chứng khoán còn non trẻ...
Theo các chuyên gia, để cổ phiếu ưu đãi trở thành một công cụ hữu dụng, doanh nghiệp phải đảm bảo việc định giá cổ phiếu ưu đãi cân bằng với lợi nhuận mới hấp dẫn được người lao động.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!