DN Hàn Quốc "bắt tay" mạng xã hội Việt phát triển thương mại điện tử

P.V-Thứ năm, ngày 31/08/2017 21:21 GMT+7

DN Hàn Quốc chọn Zalo để tiếp cận thị trường Việt Nam

VTV.vn- DHI - Tập đoàn phân phối hàng đầu của Hàn Quốc - đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate, dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại Việt Nam.

Những năm gần đây, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và công nghệ. Đại diện Hàn Quốc khẳng định sự tương đồng về văn hóa của hai quốc gia là điều kiện quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá rất cao sự phát triển của mạng xã hội Việt - Zalo và nhìn thấy tiềm năng phát triển vô cùng lớn trên nền tảng này. Ông Shin Deok-Hwa - CEO của công ty Vietmate tin rằng Zalo cũng giống như Kakao Talk tại Hàn Quốc, đang là nền tảng thương mại rất thành công ở xứ sở Kim chi.

Ông Moon Byung Chul - Lãnh sự Thương mại, Lãnh sự quán Hàn Quốc - nhận xét về hợp tác giữa DHI và Zalo: "Đây không chỉ đơn thuần là việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp bình thường mà còn là đại diện cho sự hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc".

Đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết hiện tại có hơn 50.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam và hơn 140.000 người Hàn đang làm việc và sinh sống ở đây. Lần hợp tác này với Zalo còn mong muốn sẽ giúp những người Hàn Quốc có thể tiếp cận và mua sắm những sản phẩm ở quê hương một cách dễ dàng hơn.

Theo thỏa thuận này, Vietmate trước hết sẽ tập trung phân phối và quảng bá mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên Zalo shop. Điều này sẽ giúp người dùng Việt Nam nói chung và người Hàn Quốc ở Việt Nam nói riêng có thể tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất và có chất lượng cao, thay vì các lựa chọn mỹ phẩm xách tay không đảm bảo chất lượng.

TIN MỚI

    X

    BẢN TIN THỜI TIẾT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước