Năm 2016, mặc dù tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang hơn 140 thị trường đạt 1,6 tỷ USD, nhưng con cá tra vẫn chịu nhiều lận đận do thuế chống bán phá giá hoặc sự cạnh tranh gay gắt bởi các loại cá thịt trắng hay cá rô phi từ các nước khác, trong khi đó, thị trường nội địa có nhiều tiềm năng lớn nhưng gần như bị bỏ không.
Có một tín hiệu đáng mừng là gần đây, doanh nghiệp cá tra đang nỗ lực nghiên cứu thị trường, đầu tư trang thiết bị tiên tiến, bước đầu kết hợp với các nhà khoa học để sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng nhằm chinh phục khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!