Doanh nghiệp dệt may đẩy mạnh thiết kế, chiếm lĩnh thị trường nội địa

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 20/12/2018 11:13 GMT+7

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp dệt may Việt đã bắt đầu đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, đặc biệt là chú trọng vào khâu thiết kế.

Theo các chuyên gia, quy mô thị trường nội địa vẫn còn thấp, ước chừng gần 5 tỷ USD nên buộc các doanh nghiệp dệt may vẫn phải chọn xuất khẩu là miếng bánh chủ lực để phát triển. Tuy nhiên, để không bỏ ngỏ "sân nhà" không ít tiềm năng này, các doanh nghiệp cần nhiều giải pháp mũi nhọn, đặc biệt là đầu tư vào khâu thiết kế, bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng trong nước vốn không hề dễ tính.

Doanh nghiệp dệt may tìm cách thích ứng với quy tắc xuất xứ trong CPTPP Doanh nghiệp dệt may tìm cách thích ứng với quy tắc xuất xứ trong CPTPP

VTV.vn - Dưới sức ép quy tắc xuất xứ từ sợi, ngành dệt may cần chụm lại để hình thành chuỗi cung ứng hoàn thiện, thay vì chỉ đảm nhiệm một vài khâu như trước kia.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước