Khi những nhà hàng vật lý, những nhà hàng hiện hữu bị buộc phải đóng cửa và không có khách là lúc bắt đầu cuộc sống của những nhà hàng mới - những mô hình online, mô hình ảo. Website, đường dây nóng và Facebook phát huy tác dụng.
COVID-19 như lực đẩy để doanh nghiệp tự xây dựng hệ thống giao nhận của riêng mình, giảm sự phụ thuộc vào các đối tác giao đồ ăn online với mức chiết khấu lên đến 30%.
Một số chuỗi tập gym và chăm sóc sức khỏe đã lên kế hoạch cung cấp dịch vụ tại nhà từ cả tháng trước đó. Mô hình càng gọn nhẹ càng dễ chuyển đổi và phát huy tác dụng khi các trung tâm thể thao buộc phải đóng cửa.
Trong khó khăn, mỗi doanh nghiệp có những cách ứng xử khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia, về dài hạn COVID-19 sẽ làm thay đổi cách doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng các mô hình tối ưu và dễ đáp ứng hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!