Doanh nghiệp nỗ lực giữ ổn định giá

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 20/07/2024 17:24 GMT+7

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp sản xuất ngành thực phẩm cho biết, giá nguyên liệu đang tăng phi mã từ 30 - 70% so với cùng kỳ, do đó, giá thành phải tăng tương ứng ít nhất 15 - 40%.

Giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao đang tạo áp lực lên sản xuất và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, trong bối cảnh sức mua thấp như hiện nay, doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực để giữ ổn định giá bán sản phẩm.

Một doanh nghiệp cho biết, giá nguyên liệu cà phê đang tăng cao đến hơn 40% và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trước áp lực này, doanh nghiệp đã phải rà soát cắt giảm nhiều chi phí đầu vào, tinh gọn bộ máy để kìm giá thành tất cả sản phẩm.

Không chỉ ngành hàng cà phê mà theo nhiều doanh nghiệp sản xuất ngành thực phẩm khác, giá nguyên liệu đang tăng phi mã từ 30 - 70% so với cùng kỳ. Do vậy, giá thành phải tăng tương ứng ít nhất 15 - 40% mới bù lỗ. Tuy nhiên, sức mua 6 tháng đầu năm nay vẫn yếu nên các doanh nghiệp không dám điều chỉnh tăng giá.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết đang tăng cường vai trò kết nối, triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng để kích thích sức mua với kỳ vọng doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng.

Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh - cho biết: "Riêng chương trình khuyến mãi tập trung, năm nay chúng tôi có thêm nhiều hoạt động mới như chương trình sự kiện khuyến mãi hàng tiêu dùng triển khai 15 sự kiện như thế liên tục ở khắp các địa bàn thành phố để giúp người dân thu nhập thấp mua hàng với giá tốt".

Các nhà bán lẻ, với vai trò trung gian đưa hàng hóa đến người tiêu dùng cũng cho biết, tất cả đang nỗ lực đàm phán, cố gắng giữ giá nhất có thể, thậm chí phải bật chế độ khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Với những mặt hàng nào có mức tăng giá quá cao sẽ nhập số lượng ít, thậm chí tạm ngưng nhập.

Bình ổn thị trường hàng tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh Bình ổn thị trường hàng tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh

VTV.vn - TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các doanh nghiệp, tiểu thương chợ truyền thống tăng cường kiểm soát giá cả, có phương án dự trữ hàng hoá, ổn định thị trường hàng tiêu dùng từ


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước