Các doanh nghiệp gọi xe công nghệ ngay lập tức bị ảnh hưởng, có đơn vị đã phải tuyên bố tạm dừng hoạt động. Điều này kéo theo ảnh hưởng đến khả năng vận hành của nhóm doanh nghiệp siêu thị vốn là kênh phân phối nhu yếu phẩm quan trọng đến người dân thời điểm này.
Hệ thống siêu thị Aeon đã phải ngừng nhận đơn hàng qua kênh trực tuyến, điện thoại từ ngày 26/7. Hiện đơn vị chỉ tập trung xử lý lượng đơn hàng tồn đọng. Dù vậy việc "giải phóng" lượng hàng này gặp nhiều khó khăn do tình trạng các tài xế giao hàng không nhận đơn bởi vướng quy định mới tiếp tục diễn ra.
Đại diện chủ quản chuỗi siêu thị Tops Market và Go cho biết, ngày 27/7 các đối tác giao hàng đã tăng giá vận chuyển lên đến 20%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các chính sách hỗ trợ miễn phí vận chuyển của siêu thị.
Về phía các doanh nghiệp gọi xe công nghệ, đã có đơn vị quyết định tạm dừng hoạt động sau quy định mới. Các hãng khác đang đau đầu tìm cách duy trì, bằng cách cắt giảm 20% lượng tài xế được phép hoạt động và gửi danh sách đăng ký với Sở Công Thương thành phố.
Các đơn vị gọi xe công nghệ cho biết, hiện chính quyền TP Hồ Chí Minh vẫn chưa chốt danh sách số lượng tài xế giao hàng được phép hoạt động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!