Các loại áo nỉ có hình tia chớp bị làm nhái nhiều nhất.
Song Seung Ryul là một nhà thiết kế thời trang mới nổi tại Hàn Quốc. Sản phẩm tạo nên thương hiệu của anh chính là các loại áo nỉ có hình tia chớp và đây cũng là sản phẩm bị các hãng khác làm nhái nhiều nhất.
‘Những tia chớp trên áo của tôi đều được thêu bằng tay và thiết kế này đã được bảo hộ bản quyền rồi. Tuy nhiên, người tiêu dùng làm sao mà phân biệt được áo chính hãng với sản phẩm nhái khi chúng bị làm giống hệt nhau’ - Song Seung ryul nói.
Đáp ứng nhu cầu sở hữu chiếc áo giống các thần tượng nổi tiếng, một loạt sản phẩm nhái đã ra đời với mức giá 28 USD, chỉ bằng ½ so với giá chính hãng, đã khiến cho cả danh tiếng và doanh thu của công ty anh Song hứng chịu thiệt hại không nhỏ. Trường hợp anh Song không phải là ngoại lệ trong giới thời trang tại Hàn Quốc.
Nhà thiết kế Ko Tae- Yong cho biết: ‘Chỉ mất vài ngày sau khi chúng tôi công bố mẫu thiết kế là sản phẩm nhái đã tràn ngập thị trường. Những việc như thế này khiến cho tôi cảm thấy rất bực và ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số bán hàng’.
Trước vấn nạn hàng nhái, giới chức Hàn Quốc đang xây dựng các quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho các nhà thiết kế. Chỉ khi kiểu dáng và thiết kế của mẫu thời trang được bảo hộ thì các nhà thiết kế xứ sở Kim chi mới có thể tập trung toàn bộ trí lực để nâng tầm ngành thời trang trong nước.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!