Doanh nghiệp Việt chủ động thâm nhập thị trường Thái Lan

Trung tâm Tin Tức VTV24-Thứ ba, ngày 28/08/2018 09:20 GMT+7

VTV.vn - Thông qua kênh phân phối của tập đoàn Central Group, hiện nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Thái.

Ngày 26/8, Tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan đã chính thúc kết thúc. Đây là một sự kiện được ví như chiếc cầu nối cho doanh nghiệp Việt chứng tỏ uy tín và chất lượng tại thị trường bán lẻ vốn rất khó tính như Thái Lan, thông qua kênh phân phối của tập đoàn Central Group.

Năm 2017, xuất khẩu của Việt Nam vào Thái Lan đã tăng 30% và riêng trong 7 tháng đầu năm 2018, tăng thêm gần 20%. Đây là những con số đáng khích lệ bởi năm 2016 - năm đầu tiên tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt tại Thái Lan, chưa hề có bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào bước vào được chuỗi bán lẻ của Central Group tại Thái Lan.

Để đáp ứng thị hiếu của thị trường Thái Lan, từ những món sấy khô, doanh nghiệp Vinamit đã chuyển sang sấy dẻo thanh long, ổi, mãng cầu và roi. Đây đều không phải là thế mạnh của doanh nghiệp Thái Lan.

"Khi Central Group chọn lựa sản phẩm sẽ dựa theo thị hiếu người Thái Lan và chọn sản phẩm Thái Lan không có nhưng người tiêu dùng rất quan tâm", bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, công ty Vinamit nói.

Nhờ chủ động nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Thái Lan, bắt đầu từ tháng 8 sẽ có 18 tấn hoa quả sấy của doanh nghiệp trên được bày bán trện kệ hàng Thái Lan. Tuy nhiên, tuỳ theo năng lực đàm phán, không phải thương hiệu nào cũng dễ dàng chen chân. Vì vậy, không ít doanh nghiệp lựa chọn cách "đứng trên vai những người khổng lồ".

"Chúng tôi đi bằng cách đồng thương hiệu như làm việc với Robinson thì thương hiệu này là chính và thương hiệu của chúng tôi nhỏ hơn sẽ gắn ở phía sau. Chúng tôi sẽ đạt được bước đi đầu tiên đó là thâm nhập thị trường Thái, sau đó sẽ phát triển thương hiệu cá nhân của chính mình", ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Sáng tạo Ninrio nói.

Theo chia sẻ của Phó Chủ tịch điều hành Central Group, còn rất nhiều tiềm năng cho hàng Việt tại thị trường Thái.

Bà Jariya Chirathivat - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Central Group nói: "Các sản phẩm của Việt Nam rất ngon, giá rẻ. Chúng tôi ấn tượng với các sản phẩm như hạt điều, quả bơ hay atiso... Hiện chúng tôi đang phải nhập atiso từ rất xa, với chi phí lớn và không biết ở Đà Lạt cũng có".

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan mới đây cho biết, Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan - Việt Nam sẽ tăng thêm 30% trong 2 năm tới, đạt mức 20 tỷ USD.

Việt Nam - Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan Việt Nam - Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan

VTV.vn - Hiện Việt Nam là thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan khi hàng Thái đang có mặt rộng khắp ở nước ta, đầu tư của quốc gia này vào Việt Nam tăng mạnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước