Đây là kết quả của cuộc khảo sát 160 nhà điều hành doanh nghiệp vừa và nhỏ do nền tảng quản lý tài chính dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của YouTrip - công ty fintech hàng đầu Đông Nam Á thực hiện.
Theo YouTrip, để ứng phó với nguy cơ thiếu hụt dòng tiền, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực ASEAN cho rằng cần cắt giảm chi phí vận hành, bao gồm thông qua tuyển dụng từ xa để tối ưu hóa chi phí lao động, cách giảm chi phí tiền lương.
Các doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh tiếp thị số bao gồm vận dụng các nền tảng tìm kiếm và truyền thông xã hội là công cụ cần thiết để nâng cao danh tiếng thương hiệu và thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Cùng với việc tái mở cửa biên giới và nới lỏng các quy định liên quan đến du lịch, các doanh nghiệp cũng muốn nối lại du lịch để tham gia các hội nghị trực tiếp, tăng cường quan hệ kinh doanh với đối tác mới, cũng như nghiên cứu những thị trường mới có thể mở rộng.
Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy do dịch bệnh COVID-19 khiến cho việc thiết lập quan hệ đối tác trên lĩnh vực mới, tăng cường sức bền kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực liên quan đến hàng hóa tiêu dùng trở nên cấp thiết hơn.
Hơn 70% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng, thanh toán toàn cầu là yếu tố then chốt để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục trong thời kỳ dịch bệnh. Các doanh nghiệp này cũng có ý định tiếp tục sử dụng hoặc sử dụng thường xuyên hơn phương thức thanh toán toàn cầu, tăng thêm khách hàng xuyên biên giới và hợp tác với nhiều đối tác hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!