Nhiều người dân Mỹ chen chúc nhau tại Quảng trường Herald, TP New York, chờ giờ mở cửa. (Ảnh: New York Times)
Ngày 25/11 vừa qua - Black Friday - ngày thứ 6 đen, dịp mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ. Đây được coi là cơ hội để các hãng bán lẻ xả hàng với những mức giảm giá sâu và người tiêu dùng có thể mua được những món đồ ưng ý mà không phải quá bận tâm tới ví tiền.
Tổng doanh thu của ngành bán lẻ Mỹ trong dịp này đã cán mốc hơn 5,2 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)
Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy, tổng doanh thu của ngành bán lẻ Mỹ trong dịp này đã cán mốc hơn 5,2 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015. Con số này cũng vượt mức dự báo ban đầu khoảng hơn 5 tỷ USD.
Đáng chú ý, mua hàng trực tuyến đang dần trở thành nguồn thu chính của các hãng bán lẻ, khi lần đầu tiên cán mốc 3 tỷ USD doanh thu. Theo chiều ngược lại, doanh thu tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống đã giảm sút, mất đến 5% so với năm 2015.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!