Số liệu mới công bố cho hay doanh thu bán hàng của 4 trung tâm thương mại lớn ở Nhật Bản gồm Takashimaya, Isetan Mitsukoshi, J. Front Retailing và Sogo & Seibu trong tháng 9 vừa qua đã tăng trưởng ở mức hai con số so với cùng kỳ năm 2018, khi người tiêu dùng ráo riết mua các mặt hàng xa xỉ trước thời điểm thuế tiêu dùng tăng từ 8% lên 10% kể từ ngày 1/10.
Bốn trung tâm thương mại trên cho biết việc bán sản phẩm thuộc các thương hiệu xa xỉ như đồng hồ, túi xách và trang sức đã gia tăng mạnh mẽ, góp phần khiến doanh thu bán hàng trong tháng 9 tăng từ 20 - 30%.
Các hãng bán lẻ hiện không quá lo ngại về việc doanh thu có thể giảm trong tháng 10, khi việc tăng thuế tiêu dùng có hiệu lực. Một số hãng đã chuẩn bị sẵn những kế hoạch để thu hút khách hàng, trong trường hợp tăng trưởng tiêu dùng có dấu hiệu chậm lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!