Biểu tượng logo của Google. Ảnh: Reuters
Giờ đây, vaccine ngừa COVID-19 đã giúp cho việc kiểm soát dịch bệnh bớt khó khăn hơn, người tiêu dùng bắt đầu quay trở lại cuộc sống bình thường và mọi hoạt động kinh tế đang dần được khôi phục. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo bắt đầu chi tiêu nhiều hơn. Google và công ty mẹ Alphabet là một trong những công ty hưởng lợi từ điều này.
Với sự hỗ trợ của Google, Alphabet - công ty mẹ của Google đã kiếm được 18,53 tỷ USD, tương đương 27,26 USD/cổ phiếu, trong quý vừa qua, tăng gần gấp ba lần so với thu nhập 6,96 tỷ USD cùng thời điểm của năm ngoái (hay 10,13 USD trên mỗi cổ phiếu).
Doanh thu quảng cáo của Google đã tăng 69%, lên 50,44 tỷ USD nhờ điều mà Giám đốc điều hành Sundar Pichai gọi là "làn sóng tăng" của hoạt động trực tuyến giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Lãnh đạo của Google cho biết, bán lẻ cùng với quảng cáo du lịch và giải trí là những yếu tố đóng góp lớn nhất vào việc tăng doanh thu của công ty trong quý 2/2021. Tổng doanh thu của công ty tăng 62% so với năm ngoái, lên 61,88 tỷ USD. Doanh thu sau khi trừ đi TAC (chi phí mua lại lưu lượng truy cập) là 50,95 tỷ USD.
Các nhà phân tích kỳ vọng Alphabet sẽ kiếm được 19,24 USD/cổ phiếu trên doanh thu 56,2 tỷ USD và 46,2 tỷ USD sau khi trừ TAC. Cổ phiếu của Alphabet đã tăng 135 USD, tương đương 5,1%, lên 2.773 USD trong giao dịch sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý 2 của mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!