Theo nhiều nguồn tin, số đơn đặt trước cho Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đã lên đến 600.000 chiếc thông qua các nhà cung cấp dịch vụ di động trong nước, trong khi 200.000 chiếc còn lại đã được mở khóa.
Thời gian đặt trước của dòng sản phẩm này diễn ra trong một tuần và đã kết thúc vào ngày 23/8. Số lượng đặt hàng kỷ lục của các mẫu Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 cao cấp hơn 10 lần so với Galaxy Z Fold2 hồi năm ngoái. Trước đó, Galaxy Z Fold2 chỉ có được 80.000 bản đặt trước ở Hàn Quốc.
Giới quan sát thị trường nhận định, dòng sản phẩm mới có thể gập lại của Samsung có thể tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường smartphone đang có dấu hiệu bão hòa. Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đang thu hút được sự quan tâm nhiều hơn so với dòng Galaxy S và Galaxy Note hàng đầu của công ty vì thiết bị có thể gập lại nhanh chóng hấp dẫn người tiêu dùng trẻ tuổi.
"Nhu cầu người dùng và những phản ứng về Galaxy Z Fold3 và đặc biệt là Galaxy Z Flip3 nóng hơn nhiều so với Galaxy S21 và Galaxy Note 20", một quan chức giấu tên trong ngành viễn thông cho biết.
Đối tượng chính của dòng điện thoại màn hình gập là các nhóm khách hàng trẻ.
Samsung Electronics đã công bố thiết bị có thể gập lại mới nhất này vào ngày 11/8 với mức giá thấp hơn 400.000 won (340 USD) so với phiên bản trước đó mặc dù thiết bị này có thông số kỹ thuật mạnh hơn. Samsung Galaxy Z Fold3 là thiết bị có thể gập lại đầu tiên hỗ trợ bút cảm ứng tiên tiến trong khi Galaxy Z Flip3 với màn hình phụ lớn gấp 4 lần Galaxy Z Flip 5G.
Lãnh đạo của Samsung cho biết, mức giá hấp dẫn này sẽ giúp dòng smartphone có thể gập lại hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. Theo thông tin từ Sammobile, đối tượng chính của dòng điện thoại màn hình gập là các nhóm khách hàng trẻ, ưa chuộng trải nghiệm công nghệ mới.
Thế hệ smartphone màn hình gập mới của Samsung dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm gần 26 triệu đồng khi có mặt thị trường tại Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!