Du lịch Việt phục hồi với những con số ấn tượng

Hữu Trí-Thứ ba, ngày 26/07/2022 11:06 GMT+7

VTV.vn - Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt đã vượt mục tiêu về số lượt khách nội địa cho cả năm 2022. 60,8 triệu lượt so với mục tiêu cho cả năm là 60 triệu lượt.

Đây chỉ là một trong những con số ấn tượng nhất, cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một loạt địa điểm du lịch nổi tiếng với những con số ấn tượng không kém.

SaPa, Lào Cai

Thành phố trong sương đã đón hơn 1,6 triệu lượt khách, mang về trên 5.700 tỷ đồng cho du lịch Lào Cai trong 6 tháng đầu năm. Từ đầu hè đến nay, SaPa liên tục hấp dẫn du khách với nhiều sản phẩm mang đậm màu sắc bản địa, từ Lễ hội hoa hồng đến giải đua Vó ngựa trên mây…

Du lịch Việt phục hồi với những con số ấn tượng - Ảnh 1.

Quảng Ninh

Mùa du lịch hè tại Quảng Ninh vô cùng sôi động khi thu hút đến hơn 5,5 triệu lượt khách ghé thăm. Tổng thu nửa đầu năm đạt hơn 12.000 tỷ đồng. Số lượt khách cũng như doanh thu du lịch đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, với các điểm đến như Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Vịnh Bái Tử Long, Phố đêm du thuyền... Một du khách cho biết: "Khung cảnh rất đẹp. Mình ngồi trên tàu mình có thể ngắm tất cả vẻ đẹp của Hạ Long. Rất mơ mộng".

Sầm Sơn, Thanh Hoá

Du lịch biển vẫn luôn được yêu thích trong mùa hè. Tính đến nay, thành phố Sầm Sơn đã đón được trên 4 triệu lượt khách với doanh thu đạt gần 3.500 tỷ đồng, vượt kế hoạch của năm 2022. Ngoài hoạt động tắm biển, du khách khi đến với Sầm Sơn còn được tham gia chuỗi chương trình nghệ thuật, văn hóa, giải trí như Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Lễ hội xe Sam Son Motor Festival hay Lễ hội Carnival đường phố…

Đà Nẵng

Du lịch Việt phục hồi với những con số ấn tượng - Ảnh 2.

Ảnh: Dân trí.

Thành phố sông Hàn cũng không hề kém cạnh về mức độ náo nhiệt trong mùa hè. 6 tháng đầu năm, số lượt du khách tại các cơ sở lưu trú ước đạt hơn 1,3 triệu lượt với doanh thu đạt gần 80% so với trước dịch COVID-19, từ Lễ hội Carnival đường phố, chuỗi show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, cho đến Lễ hội âm nhạc điện tử EDM quốc tế vào tháng 8 tới đây. Nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời đang khẳng định sức hút của thành phố biển.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết: "Thành phố cũng chuẩn bị những sản phẩm mới như Bãi biển đêm Mỹ An, phố du lịch An Thượng và rất nhiều sản phẩm khác. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách một mùa du lịch sôi động, thú vị khi đến với Đà Nẵng".

Không chỉ ghi nhận các con số ấn tượng về lượt khách và doanh thu, du lịch Việt cũng tiếp tục thăng hạng về vị thế trên trường quốc tế. Theo Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, du lịch Việt Nam xếp hạng thứ 52/117 nền kinh tế, tăng 8 bậc so với năm 2019. Đây cũng là mức tăng cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Indonesia và Arab Saudi.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam đã tăng gấp 4 lần sau khi nước ta chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ ngày 15/3 vừa qua. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay cũng đã tăng gần 600% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả những tín hiệu này cho thấy tình hình phục hồi khả quan của du lịch Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước