Từ thư mời, bưu thiếp, cho đến thư tình..., các nhân viên của một công ty tại Berlin nắn nót viết những lời nhắn gửi theo yêu cầu của khách hàng. Công việc tưởng chừng đơn giản này đã giúp doanh nghiệp này từ quy mô ban đầu chỉ vài nhân viên, đến nay đã tăng lên con số 60.
Mỗi ngày, doanh nghiệp này hoàn thành khoảng 2.000 yêu cầu dịch vụ chữ viết tay. Trong những dịp đặc biệt như Valentine, số đơn hàng còn tăng nhiều hơn, đồng nghĩa với việc người viết phải đầu tư hơn về kỹ thuật, kiểu chữ, thậm chí cả màu mực.
"Chữ viết tay luôn mang đến cảm giác gần gũi. Cho dù không phải do chính tay người gửi viết chăng nữa, nhưng nó vẫn gây thiện cảm hơn là chữ đánh máy" - một người dân Đức cho biết.
Không đơn thuần là việc kinh doanh, các nhân viên công ty còn lưu ý sao cho tác phẩm của mình được gìn giữ lâu nhất. Từ loại giấy cho tới bút, trong đó bút được lựa chọn chủ yếu là bút mực, để màu được lưu giữ lâu hơn. Một số nhân viên còn học tập nét chữ của các nhà văn nổi tiếng, tạo cảm giác thú vị cho người đọc. Công ty này là một ví dụ rõ ràng cho thấy, người ta có thể thành công trong kinh doanh từ những thứ đơn giản, mộc mạc như chữ viết tay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!