Đối với công ty Shirley Aquatics của ông Richard Cook, GDPR đồng nghĩa với những khoản chi phí phát sinh mới. Công ty của ông sẽ phải gửi thư tới từng khách hàng tại châu Âu, để đề nghị được xử lý dữ liệu của họ. Kho dữ liệu khách hàng mà doanh nghiệp từng có, giờ sẽ phải xây dựng lại từ đầu.
Đây cũng là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại châu Âu hiện đang phải đối mặt. Nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp thuộc nhóm này nên có thêm một thời gian ân hạn để sắp xếp công việc theo đúng trình tự.
Trong khi đó, một số doanh nghiệp khác lại tỏ ra khác lạc quan với sự thay đổi nhờ quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Loop me - công ty phần mềm chuyên thu thập dữ liệu khách hàng để phục vụ cho mục đích quảng cáo, đã dành hơn 6 tháng để thay đổi các hợp đồng, quy trình công nghệ theo quy định mới.
Tuy nhiên, số doanh nghiệp làm như Loop me hiện là chưa nhiều. Các thống kê mới nhất cho thấy, tính đến ngày 25/5, mới chỉ có 40% số công ty châu Âu bị ảnh hưởng bởi GDPR sẵn sàng tuân thủ hoàn toàn quy định mới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!