Trong khi đó, ở Thái Lan, du khách tiêu tới 163 USD, cao gần gấp đôi. Riêng ở Singapore, du khách chỉ ở lại 3,5 ngày nhưng tiêu tới 325 USD. Điều này cho thấy, du lịch Việt Nam có nhiều địa điểm hấp dẫn du khách ở lại nhưng chúng ta chưa biết cách khai thác tốt.
Tại Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam 2018, các chuyên gia cho rằng, cần đa dạng các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của Việt Nam, kết hợp với nâng cao trải nghiệm cho du khách như du lịch gắn với khám phá thiên nhiên, với cuộc sống người dân bản địa, người dân tộc, hay mua sắm, vui chơi giải trí. Ngoài ra, cần phải có chính sách cấp visa du lịch thông thoáng hơn, hay đầu tư hạ tầng du lịch đồng bộ từ giao thông tới nhà hàng, khách sạn lưu trú.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!