Không cấp phép mới cho những biển quảng cáo không có hợp đồng thuê đất; diện tích biển quảng cáo nội đô không được quá 20m2… chỉ là một trong số những quy định do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội ban hành.
Các doanh nghiệp quảng cáo cho biết, những quy định trên là không thể đáp ứng, gây nhiều khó khăn đối với hoạt động kinh doanh của họ. Điều đáng nói, đây không phải là câu chuyện riêng của ngành quảng cáo.
Theo thống kê của Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương, hiện có hơn 5.500 giấy phép về điều kiện kinh doanh. Đáng chú ý, trong số này có gần 1.700 điều kiện kinh doanh được ban hành trái thẩm quyền.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!