Giữ giá bán đổi lấy sức mua - chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm

Nguyễn Hương-Thứ ba, ngày 19/09/2023 17:15 GMT+7

VTV.vn - Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn biến động, ưu tiên giữ giá cả, kích cầu tiêu dùng nội địa là giải pháp quan trọng để đẩy mạnh tăng trưởng từ nay đến cuối năm.

8 tháng năm nay, nhờ các biện pháp kích cầu tiêu dùng như khuyến mại tập trung, giảm 2% VAT, tăng lương cơ sở, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước tăng 10% so với cùng kỳ.

Nỗ lực giữ giá bán suốt từ đầu năm tới nay đã giúp sức mua tại chợ Tân Định, TP Hồ Chí Minh trở về gần mức trước đại dịch. Cũng bởi giá cả ổn định, chị Quý cũng như nhiều người tiêu dùng khác đã bớt dè dặt khi mua sắm.

"Ngày hôm nay em mua bí, 3 trái bí to là 35.000 đồng, khuyến mãi thêm hành, ngò. Con gà 370.000 đồng đã được làm sạch, khuyến mãi thêm 2 bộ lòng. Mình rất hài lòng", chị Dương Thị Minh Quý, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

Sức mua đang tốt lên là lý do doanh nghiệp sản xuất hàng bình ổn thị trường không vội tăng giá hàng hóa. Dù tháng 9 hàng năm là thời điểm các doanh nghiệp xin Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh duyệt giá bán mới. Doanh nghiệp cho biết, lãi suất vay lưu động vừa được giảm 1 - 2% nên có thêm nguồn lực để giữ giá đến hết năm nay.

Giữ giá bán đổi lấy sức mua - chiến lược kích cầu tiêu dùng cuối năm - Ảnh 1.

Các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại tập trung cuối năm. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Trong khi các chi phí đầu vào đều tăng, mà chi phí lãi vay giảm thì góp phần giúp chúng tôi giảm giá thành, từ đó tạo giá bán bình ổn tốt hơn", ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho hay.

Giữ giá bán đổi lấy sức mua là chiến lược chung của các nhà bán lẻ trong những tháng còn lại của năm. Tại một hệ thống siêu thị, đại diện siêu thị cho biết nếu trước kia chỉ dùng một phần kinh phí để tổ chức chương trình khuyến mãi, thì từ giờ tới cuối năm sẽ tăng gấp 3 lần kinh phí lên nhằm cải thiện giá trị và số lượng hàng hóa trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

Giỏ hàng của mỗi người tiêu dùng tăng trên 20% trong những tháng cuối năm là kỳ vọng của nhà bán lẻ, khi duy trì hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi. Doanh nghiệp cho biết, đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng 20% so với năm trước.

"Nghiên cứu làm việc với các đối tác để đưa ra mức giá rẻ hơn cùng kỳ, vào thời điểm cuối năm cũng như trước Tết", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, cho biết.

"Tập trung triển khai trong thời điểm cuối năm những hội nghị kết nối cung cầu, hội chợ khuyến mại, đặc biệt là hợp tác kinh tế - xã hội với các vùng kinh tế trọng điểm", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, thông tin.

Bộ Công Thương cho biết, các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mại tập trung cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn thay vì chỉ 1 tháng, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam cũng như các sản phẩm OCOP.

TP Hồ Chí Minh: Khuyến mãi hàng hiệu lên đến 90% để kích cầu tiêu dùng TP Hồ Chí Minh: Khuyến mãi hàng hiệu lên đến 90% để kích cầu tiêu dùng

VTV.vn - Lần đầu tiên, TP Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện khuyến mãi hàng hiệu - Flash sale trong Tháng khuyến mãi tập trung với sự có mặt của hơn 120 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước