Ảnh: Go-Jek.
Trong khi Uber chật vật đối mặt với giai đoạn khó khăn, một trong những đối thủ đáng gờm của hãng tại thị trường châu Á là startup triệu đô Gojek cho biết sẽ mở rộng hoạt động vượt ra ngoài Indonesia sang thị trường quốc tế (cụ thể là Đông Nam Á), nhằm gia tăng cạnh tranh với Uber và Grab.
Theo Bloomberg, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Go-Jek là Nadiem Makarim chưa đề cập đến quốc gia hoặc dịch vụ cụ thể nhưng cho biết, họ sẽ tìm nơi có dân số đông và chủ yếu dùng tiền mặt. Chiến lược này được đưa ra trong bối cảnh Grab, công ty có trụ sở ở Singapore và được hỗ trợ vốn khổng lồ từ SoftBank Group của Nhật Bản và Didi Chuxing của Trung Quốc, đã đẩy mạnh hoạt động ở "sân nhà" của Go-Jek là Indonesia.
Sau Indonesia thì Philippines, Việt Nam và Thái Lan là những quốc gia có dân số đông nhất trong khu vực Đông Nam Á, với tổng dân số ở mức 270 triệu người. Go-Jek hiện đang sở hữu 200.000 lái xe bao gồm dịch vụ chuyên chở bằng xe máy, ô tô và xe tải.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!