Hạ tầng hàng không quá tải, giải quyết cách nào?

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 04/03/2019 19:48 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao thứ 5 thế giới về lượt khách hàng năm tuy nhiên phát triển như thế nào, các hãng hàng không cần phải tính toán cụ thể.

Vào những ngày cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 134.000 người/ngày, con số này tăng gần 18.000 người so với cùng thời điểm năm trước. Các chuyến bay đi và đến cũng tăng nhiều hơn trước, càng gây áp lực về hạ tầng sân bay.

Có những ngày, sân bay Tân Sơn Nhất có đến 900 lượt máy bay cất - hạ cánh. Quá tải về hạ tầng, nhiều chuyến bay đã phải tăng thêm từ 10-20 phút để chờ được hạ cánh. Điều này cũng đã khiến nhiều hãng hàng không buộc phải có thay đổi thích ứng.

Năm 2018, hàng không Việt Nam đã đạt gần 50 triệu hành khách, tăng hơn 14% so với năm trước. Theo đánh giá của Tổ chức hàng không quốc tế, Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao thứ 5 thế giới về lượt khách hàng năm. tuy nhiên, phát triển như thế nào, các hãng hàng không cũng cần phải tính toán cụ thể.

Để cải thiện hạ tầng hàng không, Bộ Giao thông vận tải vẫn tiếp tục mở rộng 2 cảng hàng không quan trọng nhất là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đồng thời, gấp rút hoàn thiện các phương án khả thi trình Chính phủ phê duyệt trong năm nay và dự kiến khởi công vào năm 2020.

Hiện cả nước có 23 cảng hàng không đang hoạt động nhưng phần lớn đều vận hành ở mức chưa hết công suất được thiết kế tối thiểu 20 triệu khách mỗi năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước