Ảnh minh họa - Dân trí.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, Vietnam Airlines khai thác 6.725 chuyến bay, Bamboo Airways khai thác 4.008 chuyến, Jetstar Pacific với 1.640 chuyến, Vasco với 518 chuyến và Vietravel Airlines khai thác 172 chuyến.
Tỷ lệ đúng giờ trung bình của các hãng hàng không Việt Nam là 94,6%, tăng 9,3 điểm so với cùng kỳ năm trước. Tất cả các hãng đều có tỷ lệ đúng giờ trên 90%, mức cao hàng đầu thế giới.
Trong khi đó, tỷ lệ đúng giờ bình quân của hàng không Mỹ cũng như các hãng châu Âu chỉ xấp xỉ 80%. Nguyên nhân của việc chậm, hủy chuyến bao gồm nhiều yếu tố như thời tiết, kỹ thuật, khai thác, thương mại, tàu bay về muộn, trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng và nhiều lý do khác...
Trong giai đoạn ngành hàng không thế giới chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, những kết quả khai thác của ngành hàng không Việt Nam vẫn là điểm sáng, đường bay trục Hà Nội - TP Hồ Chí Minh cũng là một trong những đường bay nhộn nhịp hàng đầu thế giới.
Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không OAG, tháng 2/2021, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là đường bay đông thứ hai thế giới với 1,085 triệu lượt khách, tăng so với 1,02 triệu lượt khách của tháng 1/2021, chỉ xếp sau duy nhất đường bay Jeju - Seoul Gimpo (Hàn Quốc).
Đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, hành khách và các nhân viên hàng không, phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của các hãng hàng không Việt Nam, đảm bảo vừa an toàn chống dịch vừa phát triển kinh tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!