Cụ thể, theo Chương 11 Luật phá sản Mỹ, Hanjin Shipping được phép yêu cầu sự bảo hộ của chính phủ nhằm đảm bảo việc các chủ nợ tại Mỹ không nắm giữ các container hàng hóa để siết nợ. Việc đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ được cho là cách trì hoãn việc trả nợ trong lúc Hanjin tìm kế hoạch tái cơ cấu nợ.
Được biết, hơn nửa triệu container của Hanjin Shipping vẫn đang bị mắc kẹt ngoài biển nhằm tránh những rắc rối liên quan đến các chủ nợ.
Đây là vụ việc được cho là có quy mô ảnh hưởng lớn nhất chưa từng xảy ra trong lĩnh vực vận tải đường biển của thế giới. Giới chuyên gia nhận định, tình trạng bế tắc có thể còn kéo dài trong nhiều tuần.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!