Đại diện của hãng cho biết chi phí nguyên liệu đầu vào cùng cước vận tải tăng cao, trong khi tỷ giá đồng Yen suy yếu là nguyên nhân dẫn tới khả năng này.
Hôm 13/1, Fast Retailing đã thông báo lợi nhuận hoạt động trong quý gần nhất (kết thúc vào tháng 11/2021) đã tăng lên 119 tỷ Yen (1 tỷ USD), tăng 5,6% so với cùng kỳ 2020, bất chấp doanh số bán hàng tại các cửa hàng Uniqlo ở Nhật Bản yếu hơn và lượng khách tăng trưởng chậm. Kết quả đứng đầu dự đoán trung bình của các nhà phân tích là 99 tỷ Yen. Nhà bán lẻ giữ nguyên dự báo lợi nhuận cho năm tài chính hiện tại là 270 tỷ Yen.
Doanh số bán hàng tốt của Uniqlo tại Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu đã bù đắp lại cho hoạt động ảm đạm tại thị trường chủ chốt tại Nhật Bản và Trung Quốc. Trong đó, doanh thu Uniqlo tại Nam Á, Đông Nam Á, châu Đại Dương đã phục hồi về mức trước đại dịch. Các sản phẩm thể thao và ngoài trời bán khá chạy. Tại Bắc Mỹ và châu Âu, nhu cầu với các sản phẩm du lịch cũng tăng mạnh.
Lạm phát hiện không chỉ đang là cơn đau đầu với Mỹ và các nước phương Tây, mà ngay cả những nước như Nhật Bản cũng không ngoại lệ.
Bất chấp lạm phát lõi của Nhật Bản hiện vẫn rất thấp, kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng đã lên tới 5% - mức cao kỷ lục kể từ năm 2008, cho thấy mối lo ngại đang ngày càng gia tăng trong nền kinh tế số 3 thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!