Hàng tiêu dùng nhanh gặp khó khăn trong tiêu thụ

Kiều Oanh - Văn Công (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 18/12/2015 17:18 GMT+7

VTV.vn - Hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra sáng 18/12, tại Hà Nội.

Hàng tiêu dùng nhanh như đồ uống, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc gia đình là những sản phẩm giá thấp, được tiêu thụ và quay vòng nhanh. Những năm qua, ngành hàng tiêu dùng nhanh tuy vẫn có sự tăng trưởng, nhưng chủ yếu đến từ việc tăng giá thay vì gia tăng về số lượng. Đây là thông tin đưa ra tại Hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam.

Trong số các nhóm hàng tiêu dùng nhanh, chỉ có đồ uống là tăng trưởng tốt nhất, ở mức 6,7% và đóng góp 1/3 tổng doanh số bán hàng của toàn ngành. Trong khi đó, việc tiêu thụ các nhóm sản phẩm còn lại vẫn phải đương đầu nhiều thách thức. Nguyên nhân là do cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp, ảnh hưởng đến thị trường và niềm tin của người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cũng cho biết, hơn 80% doanh số bán hàng của ngành đến từ kênh thương mại truyền thống. Trong khi thành thị chỉ đạt mức tăng trưởng sản phầm này vào khoảng 1,6%, thị trường nông thôn phát triển ở mức 2,7%. Vì vậy, Bộ khuyến nghị, các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh nên tập trung đầu tư thích hợp vào các vùng nông thôn.

Sự kết hợp những thách thức và cơ hội ở thị trường nông thôn đòi hỏi nhà sản xuất phải có sự hiểu biết thấu đáo về người tiêu dùng nông thôn và có các lộ trình thích hợp để giành lấy thị trường tiềm năng này.

Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng chậm Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng chậm

Theo số liệu vừa được công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel công bố, thị trường hàng tiêu dùng nhanh ở thành phố lẫn nông thôn đang tăng trưởng chậm lại.

 

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước