Theo thông tin được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đăng tải, Công ty TNHH Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.
Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở Đại lý. Tính đến ngày 13/5, Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Trường hợp có vấn đề liên quan, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý ủy quyền hoặc qua đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888 để được tư vấn, hỗ trợ. Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!