Hai năm trước, nhiều lao động của công ty Du lịch Việt từng đứng trước nguy cơ mất việc, khi ngành du lịch đối mặt với dịch Covid-19 bùng phát ở đợt đầu tiên. Người đứng đầu doanh nghiệp này đã nhanh chóng chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang y tế, giữ ổn định việc làm cho toàn thể nhân viên. Mặc dù tay ngang, nhưng đến nay sản phẩm của công ty này hiện đã được xuất khẩu hàng trăm lô hàng sang thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu.
Đợt này, công ty lại tiếp tục thử sức thêm ở lĩnh vực kinh doanh pha lê nhập khẩu từ Tiệp Khắc và Ý. Với kỳ vọng, các mảng kinh doanh này sẽ tiếp tục giúp công ty trụ vững qua mùa dịch.
Không chỉ tự mình xoay chuyển, đây là thời điểm các doanh nghiệp bắt tay nhau để cùng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. Bảo tàng chứng tích chiến tranh và công ty Tùng Việt đã cùng phối hợp tạo nên sản phẩm du lịch trực tuyến, bước đầu đã phục vụ cho du khách Nhật Bản nhiều tour du lịch chuyên đề lịch sử Việt Nam online.
Phát triển sản phẩm mới hay linh động chuyển hướng sản xuất không chỉ là bước ngoặc tạm thời để ứng phó với tình hình dịch bệnh của doanh nghiệp. Mà những hướng kinh doanh mới này còn mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội thử sức mình ở nhiều lĩnh vực để phát triển vững vàng hơn ngay cả khi dịch bệnh qua đi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!