Hàng nghìn phóng viên quốc tế có thể thăm hàng loạt danh thắng của Việt Nam chỉ với "0 đồng". Nhưng chi phí này đáng từng đồng khi chính các nhà báo sẽ quảng bá "0 công" cho Việt Nam.
Không cần chờ đợi như đơn vị lữ hành, các khách sạn đã sớm hưởng "trái ngọt" với hàng nghìn khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội. Tuy nhiên, họ cũng phải nỗ lực, nếu muốn thấy mình có mặt trong bức tranh tươi sáng của du lịch Việt Nam thời gian tới.
Ông Erwin R. Popov - Giám đốc Điều hành Khách sạn Daewoo Hà Nội nói: "Chúng tôi đều khá bất ngờ vì thông tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Hà Nội được công bố khá sát. Nhưng thách thức này cũng là cơ hội để các khách sạn tại Việt Nam chứng tỏ khả năng sẵn sàng cho các sự kiện tầm cỡ quốc tế với chất lượng phục vụ tiêu chuẩn".
Với những người trong cuộc, trăn trở bây giờ không phải là mất bao nhiêu, mà là sẽ thu về gấp bao lần từ sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Sự lạc quan này phần nào cũng đến từ thành công của Singapore. 15 triệu USD được Đảo quốc Sư tử bỏ ra tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên năm 2018 nhưng ngành du lịch của họ đã thu về gấp hơn 35 lần, tương đương 550 triệu USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!