Chị Đỗ Thị Việt Hà và chị Trần Thị Hiền ở quận Thanh Xuân, Hà Nội đã đăng ký dịch vụ Mobile Money. Chị Hà giờ đã có thể mua đồ ăn dễ dàng từ tiệm tạp hóa của chị Hiền nhờ Mobile Money.
"Trước kia khi đi mua đồ, mình phải cầm tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng đi, nhưng khi có Mobile Money, mình đi chỉ cần một chiếc điện thoại", chị Đỗ Thị Việt Hà chia sẻ.
"Trước đây không có tài khoản ngân hàng, cửa hàng phải nhận tiền mặt. Bây giờ, với Mobile Money, cửa hàng có thể sử dụng số điện thoại để thanh toán trực tiếp, rất tiện lợi", chị Trần Thị Hiền cho hay.
(Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Đại diện VNPT cho biết, đến nay, hơn 10.000 thuê bao của nhà mạng này đã đăng ký sử dụng Mobile Money.
"Ở đâu có sóng di động, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tài chính cho người dân. Dịch vụ này sẽ mang trải nghiệm tốt nhất để người dân thanh toán hàng ngày. Đây là nền tảng cơ bản để chúng ta phát triển một xã hội số", Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), nhận định.
Hiện Việt Nam vẫn còn 50% dân số chưa có tài khoản ngân hàng. Dịch vụ Mobile Money sẽ tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến hầu hết người dân, đặc biệt với những người ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, điều các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ví điện tử chưa làm được.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!