Dưới tác động của dịch COVID-19, trong tháng 8, ngành hàng Thép Việt Nam có dấu hiệu sụt giảm nhẹ so với tháng 7 và cùng kỳ 2020. Tuy vậy, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan bởi sự linh hoạt trong kinh doanh cũng như sáng tạo trong các hoạt động sản xuất.
Cụ thể trong sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 167.810 tấn, doanh thu ước đạt 4.701 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 320 tỷ đồng, lần lượt đạt 94%, 166% và 147% so với cùng kỳ, theo Ước kết quả kinh doanh tháng 8/2021.
Lũy kế 11 tháng NĐTC 2020-2021 (từ 01/10/2020 đến 31/8/2021) sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 2.051.439 tấn, doanh thu HSG ước đạt 42.551 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 3.994 tỷ đồng. Như vậy, HSG đã thực hiện được 114% kế hoạch sản lượng, 129% kế hoạch doanh thu và 266% kế hoạch lợi nhuận sau thuế NĐTC 2020-2021.
Trong tháng 8, sản lượng bán ra của Hoa Sen lần lượt đạt 150.800 tấn tôn và gần 15.900 tấn ống thép, chiếm thị phần tương ứng là 34,9% và 13%.
Trong bối cảnh thị trường trong nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 thì xuất khẩu tiếp tục là động lực duy trì kết quả kinh doanh của HSG với lợi thế kênh xuất khẩu đến hơn 87 quốc gia và vùng lãnh thổ, hệ thống 10 nhà máy gần các cảng biển lớn thuận lợi về logistics… Hoa Sen đã có đơn hàng xuất khẩu để hoạt động hết công suất đến hết tháng 11/2021, xuất khẩu dự kiến chiếm 70% tổng sản lượng bán ra trong năm nay. Tính đến hết 8/2021, sản lượng xuất khẩu của HSG đã vượt mốc 120.000 tấn/ tháng.
Những kết quả đáng mừng nêu trên còn đến từ việc HSG chủ động thực hiện tốt "3 tại chỗ" khi dịch bùng phát mạnh qua đó đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, HSG cũng chủ động nâng cấp và mở mới Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home, phát triển đa phương thức bán hàng mang đến sự tiện lợi trong mua sắm vật liệu xây dựng cho người tiêu dùng trên toàn quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!