HSG đa dạng hóa kênh bán hàng với hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home
Theo đó, sản lượng tiêu thụ tháng quý I NĐTC 2021-2022 HSG đạt 604.518 tấn, đạt 113% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 16.934 tỷ đồng, đạt 186% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 638 tỷ đồng, đạt 112% so với cùng kỳ.
Kết quả kinh doanh hợp nhất Quý I NĐTC 2021-2022 của Tập đoàn Hoa Sen được công bố với nhiều thông tin tích cực
Trong giai đoạn đầu thích ứng với trạng thái bình thường mới, các hoạt động của nền kinh tế Việt Nam từng bước mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách do đại dịch Covid-19, HSG tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam, sản lượng xuất khẩu tôn mạ trong quý I NĐTC 2021-2022 của HSG duy trì trên 115 nghìn tấn/ tháng, dẫn đầu và chiếm khoảng 40% tổng sản lượng xuất khẩu tôn mạ toàn ngành. Trong NĐTC 2021-2022, HSG sẽ tiếp tục đẩy mạnh kênh xuất khẩu, tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.
HSG nhận định tình hình kinh tế - xã hội nói chung và nhu cầu của người tiêu dùng nói riêng đã có những chuyển biến đáng kể, tác động nhiều mặt đối với phương thức kinh doanh truyền thống của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự dịch chuyển về nhu cầu và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp này đã đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, nội thất. Đặc biệt là hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home.
Tính đến cuối tháng 12/2021, HSG đã đưa vào hoạt động hơn 80 siêu thị Hoa Sen Home trên cả nước. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn tập trung phát triển các kênh thương mại điện tử hay ứng dụng di động Hoa Sen Home để tiếp cận người tiêu dùng trên không gian số. Việc chủ động và linh hoạt trong các giải pháp đối phó với đại dịch đã đem lại kết quả tích cực cho HSG, đồng thời từng bước nâng cao hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh tôn, thép, vật liệu xây dựng và nội thất hàng đầu tại Việt Nam, đưa những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý.
Lợi nhuận tăng trưởng bứt phá của nhiều doanh nghiệp ngành thép trong năm 2021 không thể phủ nhận đóng góp nhiều từ thị trường xuất khẩu. Sản xuất thép thô cả năm ước đạt 23 triệu tấn, tăng 16% so với năm 2021. Sản xuất thép thành phẩm các loại đạt 33 triệu tấn, tăng 19% và bán hàng thép thành phẩm các loại đạt 29 triệu tấn, tăng 16%. Xuất khẩu sản phẩm thép năm 2021 cũng có được những kết quả tích cực, đạt hơn 14 triệu tấn thép thành phẩm và bán thành phẩm với hơn 12,7 tỷ USD, đóng góp lớn nguồn thu ngoại tệ cho đất nước. Sản phẩm thép của Việt Nam xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia khu vực và thế giới.
Năm 2022 được dự báo sẽ là một năm triển vọng khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu xây dựng hồi phục mạnh trở lại sẽ khiến mức tiêu thụ tôn thép tiếp tục tăng mạnh hơn. Thêm vào đó, trong bối cảnh các Hiệp định thương mại, chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây ra nhiều khó khăn cho thị trường cung ứng toàn cầu, đây là cơ hội cho Việt Nam trong việc tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có ngành thép Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!