Grab hiện đang là một trong những công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Nikkei
Công ty gọi xe công nghệ Grab và một công ty đối tác đã bị phạt hơn 3 triệu USD bởi cơ quan quản lý cạnh tranh của Indonesia.
Theo Tech In Asia, khoản phạt lần này có liên quan đến việc Grab có thể đã có những hành động ưu tiên nhất định đối với tài xế của một công ty cho thuê xe có liên kết với Grab.
Ủy ban giám sát cạnh tranh kinh doanh Indonesia (KPPU) khẳng định, động thái này tạo ra những hành động mang tính độc quyền, cạnh tranh không công bằng trong kinh doanh cho các tài xế cá nhân của Grab và các tài xế không liên quan đến công ty đối tác kia.
Hiện Grab khẳng định không vi phạm các quy định.
Grab đang trong cuộc đua khốc liệt với đối thủ Gojek để trở thành siêu ứng dụng số 1 Đông Nam Á. Ảnh: Nikkei Asia.
Grab đang trong cuộc đua khốc liệt với đối thủ Gojek để trở thành siêu ứng dụng số 1 Đông Nam Á. Trận chiến này diễn căng thẳng nhất diễn ra tại Indonesia - quê hương của Gojek, đồng thời là thị trường lớn nhất khu vực với 260 triệu dân cùng nền kinh tế số dự kiến đạt 133 tỷ USD năm 2025.
Quyết định của KPPU được đưa ra trong bối cảnh Grab đang kì vọng "một giai đoạn phục hồi dài hơi" cùng với đó là việc kinh tế đi xuống do COVID-19.
Hồi cuối năm 2019, Grab cũng tạo sóng gió ở Malaysia khi bị cho là đã "lạm dụng" vị thế thống trị của mình trên thị trường gọi xe ở đây. Cơ quan quản lí cạnh tranh của Malaysia phạt Grab 20,9 triệu USD vì đã "không cho các tài xế quảng bá và cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các đối thủ".
Grab cắt giảm 5% nhân sự VTV.vn - Grab - công ty khởi nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á vừa cho biết sẽ cắt giảm khoảng 5% tổng số nhân sự để đối phó với đại dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!