Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm kiếm đối tác tại thị trường Oman thông qua chương trình kết nối trực tiếp.
Năm 2016, tổng kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam - Oman đạt 74 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Oman đạt 29 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu từ Oman đạt 45 triệu USD. Ngoài những nhóm hàng như nguyên, nhiên liệu, công nghiệp nhẹ, điện thoại di động và linh kiện, các doanh nghiệp Oman đã bày tỏ sự quan tâm đến các nhóm hàng nông thủy sản Việt Nam.
Ông Ahmen Ali - Doanh nghiệp Vương quốc Oman nói: "Thị trường Oman rất quan tâm đến các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao mà Việt Nam đang có những thành tựu lớn trong lĩnh vực này. Các doanh nghiệp Oman rất muốn kêu gọi doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hơn thị trường của mình sang Oman vì chúng tôi rất có nhu cầu, đây cũng là cơ hội mang lại lợi ích cho cả hai bên".
Thông qua chương trình kết nối trực tiếp này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội để tìm kiếm đối tác tại thị trường Oman - địa bàn xuất khẩu được xem là khá mới mẻ với những sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!