Theo Luật mới, bất cứ một người du lịch nào mua bất cứ một dịch vụ du lịch nào từ một công ty lữ hành, dù đó chỉ là phòng khách sạn, chuyến bay… đều sẽ được hưởng quyền bảo vệ người tiêu dùng một cách đầy đủ. Ví như nếu chuyến bay bị trễ hoặc hủy, khách sạn không giống quảng cáo, công ty lữ hành đều phải chịu trách nhiệm.
Từ trước đến nay, hầu hết các công ty lữ hành đều trốn tránh mọi trách nhiệm, chỉ nhận mình là một trung gian kết nối các dịch vụ, một nền tảng để du khách mua các dịch vụ du lịch. Các điều khoản của những công ty lữ hành đều có 1 gạch đầu dòng với nội dung: "Mỗi sản phẩm bạn chọn là một hợp đồng riêng biệt giữa bạn với người cung cấp sản phẩm đó".
Tuy nhiên, từ 1/7/2018, các công ty lữ hành sẽ phải chịu trách nhiệm với mọi vấn đề của du khách.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!