Khách hàng đổ xô mua sắm hậu COVID-19, tài sản ông chủ Uniqlo chạm mốc 29 tỷ USD

Thùy An-Thứ ba, ngày 07/07/2020 15:55 GMT+7

VTV.vn - Trong khi nhiều thương hiệu bán lẻ “sấp mặt” vì đại dịch COVID-19, Uniqlo lại được hưởng lợi từ quá trình hồi phục sớm tại nhiều nước châu Á.

Khi đại dịch COVID-19 tràn qua, các quốc gia trên thế giới phải đóng cửa và thực hiện giãn cách xã hội, nhiều tên tuổi bán lẻ lớn có lịch sử hàng trăm năm đã bị hạ gục như J.C.Penney, Sears, Debenham hay Neiman Marcus.

Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng gặp khó khăn. Tại các nước châu Á khi nhiều quốc gia mở cửa trở lại, người dân đi mua sắm bù những tháng ngày phải ở trong nhà, Uniqlo đã được hưởng lợi. 

Bằng chứng là ông Tadashi Yanai, tỷ phú giàu nhất Nhật Bản, người sở hữu Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, đã kiếm thêm 9,2 tỷ USD so với thời điểm tháng 3 khi Forbes được công bố danh sách các tỷ phú trên thế giới. Hiện khối tài sản đồ sộ của ông Tadashi Yanai đã chạm mốc 28,9 tỷ USD.

Khách hàng đổ xô mua sắm hậu COVID-19, tài sản ông chủ Uniqlo chạm mốc 29 tỷ USD - Ảnh 1.

Uniqlo hưởng lợi lớn từ việc các nước châu Á không chế thành công đại dịch COVID-19

Với hàng dài những người mua sắm tại các cửa hàng Uniqlo ở Nhật Bản, Trung Quốc cổ phiếu của Fast Retailing đã tăng 53% kể từ ngày 19/3. Đó cũng là thời điểm giá trị cổ phiếu của Fast Retailing ở mức thấp nhất trong năm nay. 

Hiện Trung Quốc và Nhật Bản chiếm 75% trong mạng lưới 2.200 cửa hàng trên toàn thế giới của Uniqlo. Dù sở hữu nhiều thương hiệu khác như Theory, Helmut Lang, J Brand và GU nhưng Uniqlo vẫn là cỗ máy kiếm tiền chủ lục của Fast Retailing với khoảng 80% doanh thu lên mức 21,3 tỷ USD. 

Theo ông Dairo Murata, nhà phân tích của JP Morgan tại Tokyo, Uniqlo gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi suy thoái kinh tế.

“Chu kỳ kinh tế và xu hướng thời trang không có nhiều tác động đến Uniqlo vì hãng này cung cấp những sản phẩm đời thường và xuất phát từ nhu cầu thực”. 

Uniqlo đã phải đóng cửa một nửa trong số 748 cửa hàng tại Trung Quốc sau khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở nước này vào tháng 1. Sau đó, hãng dần dần mở lại các cửa hàng vào cuối tháng 4. 

Trong khi đó, tại Nhật Bản, 40% cửa hàng Uniqlo đã tạm thời đóng cửa vào tháng 5 nhưng sau đó cũng lần lượt trở lại. Tháng trước, Uniqlo vừa mở hai cửa hàng Uniqlo mới ở Tokyo. Một tại Ginza và của hàng còn lại ở trung tâm mua sắm và giải trí nổi tiếng Harajuku. 

Khách hàng đổ xô mua sắm hậu COVID-19, tài sản ông chủ Uniqlo chạm mốc 29 tỷ USD - Ảnh 2.

Uniqlo đang có 4 cửa hàng tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12/2019, chỉ hơn sáu tháng, Uniqlo đã mở rộng đến bốn cửa hàng (3 tại TP.HCM và 1 ở Hà Nội). Đánh dấu chặng đường này, thương hiệu thời trang Nhật Bản đã ra mắt chương trình “Sắc màu cảm ơn” kéo dài 10 - 23/7/2020 với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.

“Bắt nguồn từ nét văn hóa của Nhật Bản là luôn biết ơn và tri ân những gì có được với sự chân thành nhất, Uniqlo mong muốn nhân cơ hội này để gửi lời cảm ơn đến những khách hàng Việt Nam đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hành trình khởi đầu và mang LifeWear trở thành một phần trong cuộc sống”, ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam cho hay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước