Cửa đóng kín suốt 3 tháng qua, đó là tình cảnh chung của hơn 1.000 cơ sở lưu trú với 50.000 phòng ở Khánh Hòa. Và để bước qua giai đoạn khủng hoảng, nhiều người đã chọn cách thay đổi.
Làm việc trong môi trường trực tuyến, xây dựng kế hoạch công việc trên nền tảng online, quản lý công việc từ xa…Những kỹ năng như thế một khi được trao cho những người làm việc ở khách sạn thì cũng có nghĩa giúp các khách sạn dần thay đổi cách thức hoạt động theo hướng khách sạn thông minh.
Hơn một năm trước, khi du lịch bị tác động bởi Covid-19, ứng dụng 4.0 đã được những người làm du lịch tính đến. Phổ biến nhất là đặt phòng trực tuyến, du khách khi đến khách sạn có thể check-in online để giữ khoảng cách.
Tương tự như vậy, nhiều hoạt động tại khách sạn vẫn có thể diễn ra suôn sẻ, dù rằng người quản lý cũng như nhân viên khách sạn không nhất thiết có mặt.
Sau những tổn thất nặng nề bởi Covid-19, du lịch gắng gượng phục hồi. Nhiều người băn khoăn, liệu rằng lúc này các khách sạn còn đủ khả năng để tiếp cận công nghệ 4.0? Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng: vấn đề ở đây không phải là chi phí mà chính là trang bị kỹ năng, mà điều đó phụ thuộc vào nhận thức của người làm du lịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!